Bốn mẹo hay cho người mới đi làm



Hiện nay, nhiều sinh viên vừa tốt nghiệp, kinh nghiệm trống trơn phải loay hoay chật vật trong mê trận việc làm với mong muốn tìm được một công việc thích hợp ngon lành. Nhưng trong môi trường cạnh tranh khốc liêt hiện tại thì những cử nhân tập tễnh ra đời với tấm bằng tốt nghiệp mới toanh khó mà “lọt mắt xanh” của các nhà tuyển dụng được. Không có gì nổi trội để vượt qua những đối thủ dày dạn kinh nghiệm hay học vị vượt bậc, vậy làm thế nào để có thể ghi điểm ấn tượng với nhà tuyển dụng trong mơ, đây là bốn bí quyết nho nhỏ cho bạn:

Chú trọng vào các kỹ năng cơ bản


Để thay thế cho những kinh nghiệm đẹp mắt trong CV, bạn có thể tận dụng những kiến thức và kĩ năng tất yêu được rèn luyện từ thời sinh viên mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần đến như : kĩ năng thuyết trình, biện luận, giao tiếp, nói trước đám đông, ngoại ngữ hay thậm chí là kĩ năng vi tính… Điểm số xuất sắc trong các môn quan trọng và những trải nghiệm, hoạt động đoàn thể trên ghế giảng đường sẽ giúp bạn tô đẹp sơ yếu lý lịch của mình và gây ấn tượng tới nhà tuyển dụng về một ứng viên đầy đủ kỹ năng và chuyên nghiệp trong công việc.

Thể hiện sự độc đáo của bản thân


Hãy thể hiện sự độc đáo, khác biệt và sáng tạo của riêng bạn. Thay vì chứng minh về kinh nghiệm
chuyên môn bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng bằng sự độc đáo trong ý tưởng, sáng tạo trong quan điếm rằng bạn là người có thể tạo ra sự mới lạ, nổi trội hơn người khác.

Liệt kê tất cả trải nghiệm bản thân


Đừng ngại ngần nêu ra tất cả những kinh nghiệm, ưu điểm của mình dù chúng không liên quan tới công việc bạn muốn ứng tuyển. Những trải nghiệm nhỏ từ thời sinh viên như việc tình nguyện công ích tới những công việc làm thêm bán thời gian như dạy kèm, phát tờ rơi, bán hàng online, PG,… đều có thể để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Vì ngoài kinh nghiệm chuyên môn thì sự năng động, linh hoạt, chu đáo, thích nghi với nhiều hoàn cảnh công việc cũng là những yếu tố quan trọng hàng đầu nhà tuyển dụng yêu cầu với ứng viên.

Tận dung các mối quan hệ


Sự liên kết trong các mối quan hệ vô cùng quan trọng trong xã hội ngày nay. Nó không chỉ là mối quan hệ xã giao mà còn có thể đem lại những cơ hội và sự gặp gỡ người khác nên hãy giữ vững và chủ động trong các mối quan hệ. Dù là bạn bè hay là đồng nghiệp, nhà tuyển dụng đã từng từ chối bạn hay người quen trên các trang mạng xã hội, trong số họ có thể mang lại cho bạn cơ hội như lời giới thiệu công việc, hay tình cờ làm quen với nhân viên một công ty mong ước,…

Đọc thêm bài viết khác:




Previous
Next Post »