Mẹo tạo lòng tin ở khách hàng

meo-tao-long-tin-o-khach-hang

Bạn có phải là một người giỏi thuyết phục? Làm cách nào để bạn có thể tạo được sự tin tưởng của khách hàng với những sản phẩm dịch vụ ngay cả khi họ không nhìn thấy hay cảm nhận được sản phẩm? Huthwaite - công ty dịch vụ tư vấn bán hàng ở Mỹ sau khi thực hiện nghiên cứu về niềm tin của khách hàng, đã đưa ra 3 yếu tố tạo nên niềm tin của khách hàng. Đó là:

- Sự thật thà

Đa số khách hàng đánh giá cao sự trung thực khi làm việc với một công ty dịch vụ. Điều họ muốn là một người bán hàng có thể thẳng thắn về mọi vấn đề, xác định rõ điều gì là có thể và không thể. Họ rất ấn tượng trước những câu trả lời thành thật của nhân viên rằng: "Tôi không có câu trả lời chính xác cho ông/ bà ngay bây giờ nhưng tôi sẽ có sau một tiếng ( hay một ngày ) sau”. Đó là một cách thể hiện sự thật thà cũng như tôn trọng khách hàng không cung cấp thông tin khi chưa xác định được chính xác. Và tất nhiên sau đó, khách hàng nhận được lời giải thích đầy đủ từ nhân viên ấy.

- Khả năng

Tâm lý đa số khách hàng luôn muốn được phục vụ bởi nhân viên có năng lực. Họ nghĩ nếu làm việc với bạn thì rủi ro sẽ được hạn chế tối đa. Vì thế, bạn cần phải chứng tỏ khả năng của bản thân bằng kỹ năng thuyết phục cũng như có một sự hiểu biết về sản phẩm.

meo-tao-long-tin-o-khach-hang-1

- Sự quan tâm

Khách hàng muốn bạn thấu hiểu được cảm nhận của họ. Bạn cần quan tâm tới tâm tư, nguyện vọng, ngay cả về những vấn đề không liên quan tới sản phầm mà bạn muốn bán. Đây là một nhân tố quan trọng quyết định hành vi của khách có nên mua hay không. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng thường hay bỏ qua nhân tố này khi thuyết phục khách hàng. Dưới đây là một số lí do khách hàng cho rằng bạn không quan tâm tới họ: - Bạn nóng lòng muốn tìm cách giải quyết, nhanh chóng bán được hàng trong khi chưa xác định rõ nhu cầu của khách hàng mong muốn là gì. - Bạn chỉ lắng nghe những điều mình có thể đáp ứng, giải đáp được chứ không phải là những điều quan trọng với khách hàng. - Bạn thật sự không hiểu khách hàng. Vì thế, có thể nói sự quan tâm là yếu tố quyết định bạn có bán được sản phẩm hay không. Cho nên, hãy đặt mình trong hoàn cảnh của khách hàng và chú ý tới cảm nhận của họ nhiều hơn.

Đọc thêm bài viết cùng chuyên mục:



Previous
Next Post »