Nên chuẩn bị những gì trước mỗi buổi phỏng vấn

Trong bất cứ chuyện gì cũng vậy. chuẩn bị kĩ lưỡng luôn là chìa khoá mở ra sự thuận lợi và suôn sẻ cho mọi việc. Chuẩn bị mọi thứ chu đáo trước khi đi phỏng vấn giúp bạn tự tin gặt hái được kết quả cao.

> Nguồn nhân lực là gì? > Đừng chần chừ những việc này mà hối tiếc khi về già > Làm thế nào để được lòng đồng nghiệp



1. Hồ sơ xin việc
Dù bạn có nộp CV online đi chăng nữa thì việc chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ gồm sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, giấy khám sức khoẻ…Đầu buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu xem các giấy tờ của bạn để 
biết thông tin về bạn.
2. Thông tin về công ty
Dù bận bịu cỡ nào thì trước ngày đi phỏng vấn bạn cũng nên nghiên cứu kĩ lưỡng thông tin về công ty chuẩn bị phỏng vấn nhé. Hiện nay có rất nhiều cách để tìm hiểu thông tin về công ty như google, bạn bè, facebook fanpage…Đôi khi nghiên cứu về thông tin công ty sẽ cho bạn những thắc mắc để đặt câu hỏi khi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ rất thích.

3. Trang phục lịch sự
Ngày nay thì trang phục đi làm đã không còn nhiều gò bó như xưa. Nhưng cũng tuỳ vào văn hoá của công ty đó. Bạn nên nghiên cứu về thông tin công ty để biết thêm về văn hoá để ăn mặc cho phù hợp hoặc bạn có thể mặc quần tây, áo sơ mi là phổ biến nhất.
4. Tắt/Rung điện thoại
Đây là chi tiết nhỏ nhưng không phải ai cũng nhớ. Hãy tắt điện thoại hoặc để điện thoại ở chế độ rung trong khi phỏng vấn vì rõ ràng không nhà tuyển dụng nào muốn cuộc nói chuyện bị quấy rầy khi đang cao trào.


5. Chuẩn bị tốt tinh thần

Đừng mang bộ mặt lo âu, căng thẳng vào buổi phỏng vấn. Dù bạn có lo lắng thì cũng hãy cố gắng tự nhiên hết sức nhé. Nhà tuyển dụng đánh giá rất cao những người lạc quan và trả lời tự nhiên. Họ biết điều đó.

Previous
Next Post »