Nhờ vào sự cạnh tranh không ngừng của nền kinh tế, thúc đẩy
sự phát triển của một doanh nghiệp, song song với nó là cảm giác áp lực, bận rộn
của người lao động. Và tất cả chúng ta đều quá bận rộn, không có gì phải nghi
ngờ về điều này.
Tuy nhiên, bạn có biết rằng bận rộn không phải là dấu hiệu
cho thấy đó là người làm việc hiệu quả, hoặc thậm chí là ngược lại? Có những
người luôn nói rằng mình rất bận chỉ để tránh nhận thêm việc, hoặc muốn có được cảm giác rằng mình là người quan
trọng. Nếu bạn không nằm trong số này nhưng lại cảm thấy bận rộn, có thể là do
bạn chưa biết cách quản lý thời gian một cách hợp lý.
Hãy tham khảo một số bí quyết dưới đây để không còn cảm giác
bận rộn và làm việc hiệu quả hơn nhé.
1. Nhận lượng công việc trong khả năng của mình.
Không nên chỉ vì muốn sếp hài lòng mà nhận một lượng công việc
quá lớn để rồi bạn không thể hoàn thành nó. Điều này chỉ gây bất lợi cho bạn mà
thôi.
2. Dành thời gian cho gia đình, bạn bè.
Hãy nhớ rằng công việc không phải là tất cả. Bạn cần phải hiểu
rõ được giá trị của người thân và dành nhiều thời gian cho họ hơn. Việc dành thời
gian cho gia đình, bạn bè không chỉ giúp bạn duy trì, kết nối với mọi người mà
còn có tác dụng giải tỏa căng thẳng, F5 lại bộ não một cách hiệu quả nhất.
3. Tiến hành công việc theo thứ tự ưu tiên
Bạn có vô vàng thứ cần làm, nào nhiệm vụ A, công việc B, dự
án C… Rồi check mail, trả lời tin nhắn, kiểm tra mạng xã hội… Nhưng bạn cần sắp
xếp chúng theo mức độ ưu tiên để hoàn thành chúng một cách hiệu quả, và dừng
luôn việc lãng phí thời gian vào những thứ không cần thiết.
4. Tập trung
Khi tập trung, bạn sẽ nhận thấy rằng công việc bạn đang làm
không tốn nhiều thời gian như bạn đã nghĩ. Đừng để bị làm phiền gây xao nhãng
cho đến khi bạn hoàn thành nó.
5. Nghỉ ngơi hợp lý
Nếu bạn ngủ không đủ giấc và vẫn còn cảm giác mệt mỏi từ
ngày hôm trước đọng lại thì bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả như mong muốn.
Vì vậy, hãy cố gắng ngủ đủ giấc vào buổi tối, trong giờ làm cũng nên tranh thủ
giải lao một chút, vừa F5 bộ não, vừa giữ được khí thế làm việc.
Khi đã có một chiến lược quản lý thời gian hợp lý, hiệu quả
công việc của bạn sẽ được nâng cao đáng kể đấy. Không những thế, cuộc sống của
bạn cũng sẽ tươi trẻ hơn nhiều so với việc suốt ngày than vãn “tôi bận lắm”!
Đọc thêm bài viết cùng chuyên mục:
4 comments
Write commentscho mình xin phép copy nhé ad
Replyrất đúng, mình sẽ học hỏi
Replyđồng ý hoàn toàn với ad, nhưng chưa bao giờ làm được hahaha
Replyhay nhưng chưa chắc có ai làm đủ hết. Nhất là cái điều thứ 4, tập trung rất khó, toàn bị xao nhãng thôi
ReplyEmoticonEmoticon