Headhunter là gì?

Headhunter hoặc Headhunting là cụm từ chỉ những người làm việc trong ngành nghề Nhân Sự (HR – Human Resource) chuyên đi tìm nhân tài hay gọi vui là “săn đầu người”, “săn chất xám” theo yêu cầu từ các công ty khách hàng hoặc cho chính nhu cầu của công ty mình. Cụm từ headhunter được phổ biến như ngày nay một phần nhờ vào nhu cầu tìm “đúng người đúng việc” của các công ty. Giải quyết nhu cầu về con người đó là phần việc của các Headhunter. 

> CV là gì? Curriculum Vitae là gì? Nhiệm vụ của CV là gì? > “Tất tần tật” công việc của người làm hành chính nhân sự > Yêu cầu tuyển dụng của công ty Nhật như thế nào?


headhunter-la-gi
Ngoài ra, không phải headhunter nào cũng xuất thân từ lĩnh vực Nhân Sự. Những người làm công việc Headhunter có thể xuất thân từ bất kỳ ngành nào, nhưng đa phần là trong nhóm ngành Kinh tế và Xã hội vì đây là những nhóm ngành cần nhân lực giỏi nhiều cũng như mối quan hệ họ có được rất rộng lớn. Nghề headhunt đặc biệt ở chỗ bạn không cần có bằng cấp liên quan, không cần học ở nước ngoài về vì mỗi đất nước có một đặc trưng làm việc riêng. Chuẩn mực để đánh giá một headhunter (chuyên nghiệp) tại Việt Nam chỉ gói gọn trong những chữ: “tìm được” và “định giá đúng”.
Previous
Next Post »