Các bước của một buổi phỏng vấn

Một cuộc phỏng vấn thường không kéo dài lâu. Chỉ từ 15 – 30 phút hoặc thường không quá 60 phút. Và thường cơ bản là có ba phần (không rõ ràng). Nếu bạn làm tốt thì 80% cơ hội việc làm đã nằm trong tay bạn.

> Tại sao tìm mãi chưa có được việc làm? > Headhunter là gì? > CV là gì? Curriculum Vitae là gì? Nhiệm vụ của CV là gì?



Phần 1: Phần chào hỏi
Nhiều bạn nghĩ phần chào hỏi bắt đầu khi nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi “xã giao”. Nhưng thực sự màn chào hỏi đã bắt đầu từ lúc bạn mở cửa bước vào phòng. Nhà tuyển dụng sẽ xem xét bạn kĩ lưỡng từ trang phục, đầu tóc để chấm điểm tác phong. Sau đó sẽ bắt đầu bằng một vài câu hỏi như bạn tên gì, thời tiết hôm nay thế nào, giới thiệu bản thân bạn….một vài câu hỏi để bạn bộc lộ tính cách của bạn. Tưởng chừng đây là những câu hỏi vô hại nhưng thực tế nhà tuyển dụng đều có dụng ý để thể hiện trí thông minh, tài giao tiếp, suy 
nghĩ của bạn….
Phần 2: Phần trao đổi thông tin
Đây là phần quan trọng nhất của buổi phỏng vấn. Bạn đúng nghĩa sẽ trở thành “cá nằm trên thớt” nhà tuyển dụng sẽ lật qua, lật lại bạn để bạn thể hiện hết bản lĩnh, thái độ cũng như kiến thức chuyên môn của bạn. Để vượt qua phần này bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng về tinh thần cũng như kiến thức. Vì câu hỏi không thể lường trước được. Tuỳ cơ ứng biến là suy nghĩ bạn nên chuẩn bị.
Phần 3: Phần tổng kết
Ở phần này là phần bạn được chủ động. Thường thì nhà tuyển dụng sẽ kết thúc phần trao đổi thông tin bằng câu hỏi “Bạn có câu hỏi gì về công ty không?”. Nhớ! Là hãy đặt vài câu hỏi liên quan tới công ty hoặc liên quan tới buổi phỏng vấn nhé. Nếu bạn không đặt câu hỏi nào thì nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn thiếu tự tin hoặc không nghiên cứu về công ty.
Nhớ nói lời cảm ơn khi đã kết thúc buổi phỏng vấn nhé!

Previous
Next Post »