CV là gì? Curriculum Vitae là gì? Nhiệm vụ của CV là gì?

Tất cả những ai đã, đang và chuẩn bị đi xin việc làm chắc chắn đều nói qua cụm từ “làm CV đi xin việc” hoặc “Curriculum Vitae”. Vậy Curriculum Vitae là gì? CV là gì? Hãy tiếp tục đọc bên dưới để cùng tìm hiểu nhé.

> “Tất tần tật” công việc của người làm hành chính nhân sự
> Yêu cầu tuyển dụng của công ty Nhật như thế nào?



CV là gì? Curriculum Vitae là gì? Đơn xin việc là gì? Viết CV xin việc là gì?

Thực chất CV là viết tắt của Curriculum Vitae là một lý lịch trích ngang bản thân hay là một văn bản trình bày sơ lược về bản thân để nhà tuyển dụng dựa vào đó để xem bạn có phù hợp với công việc công ty cần tuyển dụng hay không. CV (Curriculum Vitae) là một phần không thể thiếu được trong đơn xin việc của bạn.
CV là một vật rất quan trọng, có thể nói chính xác hơn là nhà tuyển dụng khi tiếp nhận hồ sơ của bạn họ sẽ đọc CV của bạn đầu tiên vì CV thể hiện phần trình bày tóm lược về bản thân cũng như những kinh nghiệm làm việc, nơi làm việc và phong cách cá nhân của bạn đều được nêu rõ trong CV.


Nhiêm vụ của CV là gì?

1. Tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng

Câu hỏi đặt ra ở đây là giữa hàng ngàn hồ sơ xin việc, làm cách nào để nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn? Câu trả lời là CV xin việc. CV xin việc là nơi bạn trình bày hết khả năng viết lách gồm kinh nghiệm bản thân, sở thích, kĩ năng…hãy làm sao để nhà tuyển dụng phải ghi nhớ bạn trong đầu và cho bạn một cơ hội phỏng vấn.

2. Cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

Đây cũng là một trong những lý do bạn cần phải viết CV xin việc hay. Vì một đơn xin việc được gửi đi, công ty sẽ lưu lại thông tin. Nếu bạn không phù hợp cho vị trí này, công ty sẽ xem xét kinh nghiệm của bạn cho vị trí khác. Việc của bạn là làm nhà tuyển dụng bị thu hút trong từng con chữ bạn viết ra trên CV.

Previous
Next Post »