5 bí quyết hoà nhập nhanh với môi trường làm việc mới

Cảm giác hạnh phúc là lúc nhận được email hẹn ngày làm việc đầu tiên phải không nào. Bạn phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn từ cách viết một CV đúng, tham khảo những câu hỏi phỏng vấn thường gặp…và kết quả nhận được thật mỹ mãn. Dừng lại một chút và nghĩ, khó khăn đã qua đi phải không nào? Chưa đâu, mọi việc chỉ mới bắt đầu thôi đấy. Làm sao để hoà nhập với môi trường làm việc mới, là điều bạn cần phải nắm bắt tiếp theo.

> Mẹo viết CV khi chưa có kinh nghiệm > Bạn có dám theo đuổi cuộc sống bạn hằng mơ ước > Nên đi làm vì tiền hay vì lý tưởng?



Luôn giữ thái độ vui vẻ


Hãy luôn cố gắng giữ nụ cười trên môi khi chào hỏi mọi người. Bày tỏ sự lạc quan, nhiệt tình và vui vẻ không chỉ giúp bạn tạo ấn tượng tốt mà còn củng cố năng lượng cho ngày làm việc của bạn. Hơn nữa, tâm trạng của bạn có thể lan truyền, tạo ra một môi trường làm việc thiếu hạnh phúc.

Cố gắng nhớ tên mọi người


Những ngày đầu tiên đi làm chắc hẳn sẽ có màn giới thiệu bản thân. Đây là cơ hội để bạn thể hiện đấy. Hãy giới thiệu về mình một cách ấn tượng một chút rồi cố gắng nhớ tên của những người đồng nghiệp làm chung ngay lần đầu tiên họ giới thiệu. Nếu chỉ sau một hoặc hai ngày bạn có thể nhớ tên chính xác từng người trong văn phòng, mọi người sẽ chú ý tới sự nhanh nhạy của bạn.

Đặt câu hỏi về công việc


Những ngày đầu tiên nhận công việc mới chắc hẳn bạn sẽ có nhiều câu hỏi cho đồng nghiệp của mình. Đó là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, bạn phải biết cách đặt câu hỏi một cách khôn ngoan. Không nên đặt câu hỏi liên tục hoặc hỏi chỉ để bắt chuyện. Hãy khéo léo hơn một chút, bạn có thể đợi đến lúc đi ăn cơm chung để hỏi hoặc những lúc thấy đồng nghiệp đang rãnh tay một chút.

Thể hiện sự chuyên nghiệp


Đừng quá nhanh tham gia tám chuyện khi mới vào công ty. Nên nhớ mục tiêu vẫn là có được công việc này chứ không phải là làm thân với đồng nghiệp. Hãy nhớ bạn càng cư xử chuyên nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn đầu, ấn tượng của sếp mới về bạn càng tốt. Thay vì “tám chuyện” bạn hãy im lặng và quan sát tính cách của từng người rồi có cách nói chuyện hợp lý là tốt nhất.

Thể hiện sự hăng hái trong công việc


Trong một công việc mới, cần phải nỗ lực hơn hơn hơn rất nhiều mức giới hạn của bạn. Mục tiêu là chứng tỏ sự nhiệt tình, cố gắng hoàn thành các mục tiêu đề ra sớm hơn dự tính để có thể gia tăng thêm nhiều nhiệm vụ nữa. Như vậy không chỉ giúp bạn trau dồi bản thân mà còn làm cho mọi người thấy bạn là một đồng nghiệp mẫn cán.


Tìm việc nhanh lương cao từ những công ty hàng đầu trong và ngoài nước đang chờ bạn tại iconicJob.vn
Previous
Next Post »

3 comments

Write comments
Unknown
AUTHOR
June 14, 2016 at 10:00 AM delete

trang này cập nhật bài viết thường xuyên, tốt quá

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
June 14, 2016 at 10:00 AM delete

bài viết hay, cảm ơn admin lên những bài tốt

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
June 14, 2016 at 10:01 AM delete

đúng 5 thứ mình còn thiếu hihi

Reply
avatar