9 kỹ năng cần thiết cho công việc quản trị nhân sự (Phần 1)


Quản trị nhân sự luôn là một trong những ngành lúc nào cũng thu hút nhiều sự chú ý với các bạn trẻ. Công ty dù quy mô lớn hay nhỏ cũng đều cần ít nhất một người làm quản lý nhân sự và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của mỗi công ty luôn lớn dần theo thời gian. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần phải có các nhân viên nhân sự giỏi để phát triển nhân tài cho công ty.

> 5 bí quyết hoà nhập nhanh với môi trường làm việc mới > Mẹo viết CV khi chưa có kinh nghiệm > Bạn có dám theo đuổi cuộc sống bạn hằng mơ ước



1. Kiến thức chuyên môn

Đây là kỹ năng tiên quyết, dù làm ngành nào đi chăng nữa thì kiến thức chuyên môn là không thể không có. Đối với người làm nhân sự thì đó là kỹ năng dự báo nhu cầu nhân sự và hoạch định nguồn nhân lực, từ mô tả công việc phải phác hoạ được ứng viên phù hợp cần tìm,… Hãy luôn ghi nhớ rằng nâng cao kỹ năng chuyên môn là vô cùng quan trọng và không bao giờ thừa. Khi bạn có năng lực thực sự thì bất cứ môi trường, điều kiện công việc nào nói chung và quản lý nhân sự nói riêng đều không khiến bạn hoang mang.

2. Kỹ năng nhân sự

9-ky-nang-can-thiet-cho-cong-viec-quan-tri-nhan-su-2

Kiến thức cũng cần phải đi đôi với kỹ năng, bạn giỏi kiến thức chuyên môn nhưng kỹ năng cũng phải tương đương, bao gồm: Sơ đồ nhân sự toàn công ty, Kế hoạch về nguồn nhân lực và phát triển nhân lực, Tuyển dụng, Đào tạo, Lương bổng và các khoản phúc lợi, hỗ trợ nhân viên.
Tham khảo Làm thế nào để được lòng đồng nghiệp

3. Kỹ năng khi làm việc

Tận tuỵ luôn là phẩm chất hàng đầu của người làm công tác nhân sự, phải “lo cho người khác” từ những việc cụ thể như lương bổng, phúc lợi đến huấn luyện đào tạo cũng như tổ chức bộ máy…

4. Kỹ năng giao tiếp cá nhân và nhóm

Đây là kĩ năng quan trọng, người làm nghề nhân sự cần phải lắng nghe nhiều. Phải hiểu được tâm tư, tình cảm cũng như tính cách của mỗi người trong công ty để từ đó có thể xem xét, cân nhắc xem họ có phù hợp với công việc được giao. Đôi khi bạn cũng cần có những cuộc nói chuyện “tay đôi” để thông báo về quyết định cho thôi việc hoặc bổ nhiệm một cá nhân nào đó. Chính những lúc đó, kĩ năng giao tiếp sẽ giúp bạn dễ dàng làm việc hơn.
Tham khảo Tại sao tìm mãi chưa có việc làm

5. Kỹ năng thuyết phục

9-ky-nang-can-thiet-cho-cong-viec-quan-tri-nhan-su-3

Mâu thuẫn trong một cộng đồng là luôn tồn tại. Thực thể công ty cũng là một cộng đồng nhỏ. Kỹ năng thuyết phục luôn cần thiết với người làm nhân sự để giải quyết những vấn đề mâu thuẫn nội bộ xảy ra giữa mọi người với nhau.

Việc làm nhân sự lương cao từ những công ty hàng đầu trong và ngoài nước đang chờ bạn tại iconicJob.vn
Previous
Next Post »