Yêu cầu tuyển dụng của công ty Nhật như thế nào?

Bất kì ai cũng muốn làm ở những nơi có môi trường tốt, công việc tiếp thu được nhiều kinh nghiệm ở Việt Nam nói riêng thì đó là những công ty nước ngoài. Làn sóng đầu tư vào Việt Nam đang ngày càng tăng cao, các công ty nước ngoài như Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Hàn Quốc…không ngừng mở các văn phòng tại Tphcm và Hà Nội. Đi kèm với đó là sự phát triển của các công ty Headhunt Việt Nam, đã giúp luồng lao động nước ngoài luân chuyển rất mạnh. Trong bài viết này mình sẽ nói về các yêu cầu tuyển dụng của công ty Nhật vì mình thấy có rất nhiều người có mong muốn chuyển công tác qua các công ty Nhật.
yeu-cau-tuyen-dung-cua-cong-ty-nhat-nhu-the-nao
Làm việc ở công ty Nhật là một trải nghiệm tốt

Trình độ ngoại ngữ của bạn Nếu nói về bằng cấp thì bằng cấp tiếng Nhật chia theo chứng chỉ N1, N2, N3, N4, N5. N1 là bằng giỏi nhất cho tới N5 là bằng căn bản. Bạn cần có chứng chỉ bằng cấp để nộp đầy đủ hồ sơ khi xin việc chứ thực sự bằng cấp không có nhiều ích lợi khi làm việc. Vậy trình độ tiếng Nhật mà người Nhật muốn bạn có là gì?

1. Dù người Nhật không cần nói chậm, nhưng người Việt vẫn hiểu và bắt kịp được nhịp độ cuộc đối thoại.
2. Khi nói chuyện, dù người Nhật không cần cố gắng diễn đạt bằng từ ngữ đơn giản, nhưng người Việt vẫn hiểu được.
Tóm lại, người biết tiếng Nhật hội tụ được 2 điểm như trên thì công ty Nhật luôn chào đón. 
Tinh thần làm việc
Nếu là một công ty Châu Âu hay Mỹ họ chỉ quan tâm đến KPI hàng tháng. Bạn làm ở nhà cũng được, ở đâu cũng được miễn đạt được chỉ tiêu đặt ra. Còn công ty Nhật thì không như vậy, họ đặt ra KPI nhưng điều quan trọng là bạn phải cho họ thấy bạn thực sự cố gắng hết mình làm việc vì mục tiêu đó, tinh thần làm việc là như vậy. Đến cuối tháng đạt được thì rất tốt, không được thì cũng sẽ cân nhắc giảm xuống.
Quy định công ty
Nếu nói về sự thoải mái có lẽ công ty Châu Á không thể bằng công ty Châu Âu. Về trang phục ở các công ty Châu Á đòi hỏi khắt khe hơn về quần tây, áo sơ mi. Quẹt thẻ chấm công mỗi ngày, không được đi trễ. Đó là những quy định của công ty Nhật. Mình nghĩ nếu bạn đã muốn làm việc trong công ty Nhật thì những quy định này cũng dễ dàng thực hiện không hề khó.

Previous
Next Post »