Làm thế nào để đạt được mục tiêu bạn đã đặt ra?

Tạo một mục tiêu không phải là một việc quá khó khăn. Thực tế, bất kỳ ai cũng có thể làm được, nhưng tiếc rằng không phải ai cũng làm thế. Trò chơi thực sự chỉ bắt đầu khi bạn tạo lập nên mục tiêu cho mình, và kiểm tra nguồn năng lượng của bạn, sự nhiệt tình và quyết tâm của bạn để đạt được mục tiêu.

> Làm gì khi bị sếp sai vặt
> Những lý do khiến lương bạn không cao
> Làm gì khi được thăng chức nhưng không được tăng lương?



Sau khi thiết lập mục tiêu, trải qua quá trình gồm có 3 bước có thể sẽ giúp bạn đạt được điều bạn đang hướng tới. Quá trình này liên quan đến việc bạn tự hỏi bản thân mình 3 câu hỏi, nếu bạn có thể đưa ra câu trả lời đầy đủ và chi tiết cho từng câu, tức là bạn đang đi đúng hướng rồi đấy. Làm việc với các kế hoạch, sẽ cho bạn một bản đồ để bạn đi theo, bạn chỉ cần đi theo nó và có thể có cơ hội để hiện thực hóa mọi thứ. 3 câu hỏi đó là:

1. Bạn muốn điều gì?

Câu trả lời của bạn phải có càng nhiều thông tin càng tốt, mô tả các kết quả mà bạn muốn nhìn thấy và nó sẽ ảnh hưởng đến bạn và nhứng người xung quanh như thế nào. Đồng thời cũng bao gồm cả việc làm thế nào để bạn cảm nhận được rằng bạn đã đạt được mục tiêu. Sự hỗ trợ đối với bạn trong suốt cuộc hành trình cũng vô cùng quan trọng, hãy liệt kê ra những điều hay những nguồn lực bạn cần để duy trì chiến thắng mà bạn muốn đạt được. Và liệu rằng mục tiêu bạn đặt ra có phù hợp với năng lực của bản thân? Ví dụ, bạn muốn mua một chiếc xe thì bạn phải biết lái xe; để có được công việc có chức vụ cao, bạn phải có khả năng chịu được sự căng thẳng và làm việc hàng giờ liền với nó…

2. Đến khi nào?

Tự tạo cho mình một vài mục tiêu gần. Nếu bạn thuộc nhóm người dồn mọi thứ vào giai đoạn cuối cùng thì bây giờ hãy chia nó ra thành nhiều mục tiêu nhỏ trong những giới hạn thời gian ngắn nhất định. Điều quan trọng là bạn không cần phải lúc nào cũng vội vàng vì công việc, điều đó khiến bạn căng thẳng và kiệt sức. Đó là cả một chuyến đi mà bạn cần tận hưởng, để đạt đến mục tiêu mình đặt ra. Tận hưởng quá trình được bao phủ bởi mùi hoa hồng thơm ngát và ngồi dưới ánh mặt trời ấm áp bạn nhé.

3. Làm thế nào để bạn đạt được nó?

Bước cuối cùng của quá trình này là sắp xếp lại tất cả các nguồn lực nằm trong sự chi phối của bạn để đạt được mục tiêu. Mỗi khi bạn muốn đạt được những gì bạn muốn, có thể bạn phải thay đổi những thói quen, hành vi hoặc cách suy nghĩ của mình. Do đó, phải xem xét cẩn thận những gì bạn cần phải thay đổi để đạt được mục tiêu bạn mơ ước. Đây là phần khó khăn nhất của cả quá trình, và có hơn 90% mọi người bị chệch hướng trong phần này.
Luôn luôn tự nhắc nhở bản thân rằng thiết lập mục tiêu giống như sự khởi đầu của một cuộc đua vượt chướng ngại vật, bạn vẫn cần phải chạy và thành công vượt qua được tất cả những trở ngại trước cả những người khác, những người đang cạnh tranh với bạn. Trong suốt cuộc hành trình, không để bị ảnh hưởng bởi những ý tưởng khác. Hoàn thành mục tiêu của bạn, sau đó chọn ra một mục tiêu mới, việc có nhiều mục tiêu và cắt nhỏ thời gian cũng như công lực là một ý tưởng không tồi chút nào.


(Dịch từ Humanresources.com)

Previous
Next Post »