5 cách quản lý thời gian "đập tan" bận rộn


Nhờ vào sự cạnh tranh không ngừng của nền kinh tế, thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp, song song với nó là cảm giác áp lực, bận rộn của người lao động. Và tất cả chúng ta đều quá bận rộn, không có gì phải nghi ngờ về điều này.
Tuy nhiên, bạn có biết rằng bận rộn không phải là dấu hiệu cho thấy đó là người làm việc hiệu quả, hoặc thậm chí là ngược lại? Có những người luôn nói rằng mình rất bận chỉ để tránh nhận thêm việc, hoặc  muốn có được cảm giác rằng mình là người quan trọng. Nếu bạn không nằm trong số này nhưng lại cảm thấy bận rộn, có thể là do bạn chưa biết cách quản lý thời gian một cách hợp lý.
Hãy tham khảo một số bí quyết dưới đây để không còn cảm giác bận rộn và làm việc hiệu quả hơn nhé.

1.        Nhận lượng công việc trong khả năng của mình.

Không nên chỉ vì muốn sếp hài lòng mà nhận một lượng công việc quá lớn để rồi bạn không thể hoàn thành nó. Điều này chỉ gây bất lợi cho bạn mà thôi.

2.        Dành thời gian cho gia đình, bạn bè.

Hãy nhớ rằng công việc không phải là tất cả. Bạn cần phải hiểu rõ được giá trị của người thân và dành nhiều thời gian cho họ hơn. Việc dành thời gian cho gia đình, bạn bè không chỉ giúp bạn duy trì, kết nối với mọi người mà còn có tác dụng giải tỏa căng thẳng, F5 lại bộ não một cách hiệu quả nhất.

3.        Tiến hành công việc theo thứ tự ưu tiên

Bạn có vô vàng thứ cần làm, nào nhiệm vụ A, công việc B, dự án C… Rồi check mail, trả lời tin nhắn, kiểm tra mạng xã hội… Nhưng bạn cần sắp xếp chúng theo mức độ ưu tiên để hoàn thành chúng một cách hiệu quả, và dừng luôn việc lãng phí thời gian vào những thứ không cần thiết.

4.        Tập trung

Khi tập trung, bạn sẽ nhận thấy rằng công việc bạn đang làm không tốn nhiều thời gian như bạn đã nghĩ. Đừng để bị làm phiền gây xao nhãng cho đến khi bạn hoàn thành nó.

5.        Nghỉ ngơi hợp lý

Nếu bạn ngủ không đủ giấc và vẫn còn cảm giác mệt mỏi từ ngày hôm trước đọng lại thì bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, hãy cố gắng ngủ đủ giấc vào buổi tối, trong giờ làm cũng nên tranh thủ giải lao một chút, vừa F5 bộ não, vừa giữ được khí thế làm việc.

Khi đã có một chiến lược quản lý thời gian hợp lý, hiệu quả công việc của bạn sẽ được nâng cao đáng kể đấy. Không những thế, cuộc sống của bạn cũng sẽ tươi trẻ hơn nhiều so với việc suốt ngày than vãn “tôi bận lắm”!

Đọc thêm bài viết cùng chuyên mục:

Previous
Next Post »

4 comments

Write comments
Unknown
AUTHOR
July 5, 2016 at 3:39 PM delete

cho mình xin phép copy nhé ad

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
July 5, 2016 at 3:41 PM delete

rất đúng, mình sẽ học hỏi

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
July 5, 2016 at 3:51 PM delete

đồng ý hoàn toàn với ad, nhưng chưa bao giờ làm được hahaha

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
July 5, 2016 at 4:00 PM delete

hay nhưng chưa chắc có ai làm đủ hết. Nhất là cái điều thứ 4, tập trung rất khó, toàn bị xao nhãng thôi

Reply
avatar