Không đủ kinh nghiệm? Cứ tự tin ứng tuyển!

Đã biết bao nhiêu lần cái “Mô tả công việc” đánh gục ứng viên tìm việc làm ngay từ vòng…đọc tin tuyển dụng? Và rồi bạn cứ tiếc hùi hụi cho công việc mà mình thích nhưng lại thấy bản thân không tiêu chuẩn? Đừng vội từ bỏ cơ hội được làm công việc mà bạn hứng thú, tham khảo 3 mẹo dưới đây để tự tin ứng tuyển.

khong-du-kinh-nghiem-cu-tu-tin-ung-tuyen-1

1.        Đọc mô tả công việc theo một cách khác.

Hầu hết các công việc tuyển dụng hiện nay đều có yêu cầu về kinh nghiệm, và cả một danh sách các yêu cầu dành cho vị trí đó. Điều này dễ dàng đánh gục bất cứ bạn trẻ nào. Nhưng thực ra, đây cũng là một trong những sai lầm phổ biến của các nhà tuyển dụng khi chính họ đã “dọa sợ” ứng viên của mình. Do đó, bạn đừng chỉ nên đọc yêu cầu và tự so sánh kỹ năng của bản thân. 

Thay vào đó, bạn nên tập cho mình thói quen phân tích xem người ở vị trí đó sẽ làm công việc như thế nào. Ví dụ như, hãy hiểu yêu cầu “kinh nghiệm quan hệ công chúng” thành các nội dung công việc cụ thể như viết thông cáo báo chí, tổ chức sự kiện, quản lý facebook; hoặc “kinh nghiệm viết bài chuyên nghiệp” thành kỹ năng viết bài thu hút và dùng từ chính xác.  Sau khi phân tích các kỹ năng một cách cụ thể, có thể bạn sẽ thấy bản thân mình đáp ứng được bao nhiêu % yêu cầu, cân nhắc xem các công việc khác thì bản thân có thể làm được không. Từ đó quyết định ứng tuyển hay không.

2.        Đừng quá chú trọng phần “yêu cầu kèm theo”.

Rất nhiều công ty còn đưa ra nhiều yêu cầu kèm theo tưởng như chỉ dành cho ứng viên trong mơ, dù những yêu cầu đó có thể không cần thiết. Ví dụ như, yêu cầu kỹ năng máy tính cho công việc vận động tay chân, hay yêu cầu kỹ năng giao tiếp cho công việc dịch thuật… Đương nhiên, nhà tuyển dụng sẽ chẳng thể tìm được một ứng viên đáp ứng hết yêu cầu của họ rồi. Bạn hãy bình tĩnh trước những yêu cầu không thực tế, cân nhắc hết các điều kiện là yếu tố giúp bạn tìm việc nhanh phù hợp và để không tự mình đánh mất cơ hội.

3.        Đưa ra giải pháp khắc phục khuyết điểm bản thân.


Vận dụng khéo léo cách hoán đổi cách dùng từ để thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng Ví dụ như dùng từ “chưa có” thay vì từ “không có” trong những mục yêu cầu bạn không đáp ứng được. Mặt khác, bạn cũng nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có ý định cải thiện kỹ năng của bản thân với những thông tin bổ sung.  Ví dụ như thông tin bạn sắp tốt nghiệp khóa học tiếng Anh giao tiếp tại trung tâm ABC nào đó…

Đọc thêm nhiều bài viết khác:

Previous
Next Post »

1 comments:

Write comments
Unknown
AUTHOR
August 15, 2016 at 9:47 AM delete

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết,

Bán nhà cấp 4, nhà biệt thự liền kề, nhà mặt tiền, nhà giá rẻ
BÁN NHÀ DĨ AN | BÁN ĐẤT DĨ AN BÌNH DƯƠNG | BÁN ĐẤT SÂN BAY LONG THÀNH | BÁN NHÀ BÌNH DƯƠNG GIÁ RẺ

Reply
avatar