Làm việc hiệu quả nhưng không quá bận rộn !

lam-viec-hieu-qua-nhung-khong-qua-ban-ron-1

Nhiều người luôn tỏ vẻ mình rất là bận rộn, nhưng rất ít người rất ít trong đó là bận vì quá nhiều công việc, mà phần lớn là do không biết cách quản lý thời gian và thậm chí một vài người còn luôn miệng than bận rộn để trốn tránh những công việc mới, và những lúc như vậy mặc dù bận rộn nhưng công việc thực chất lại chả có chút hiệu quả gì? Dưới đây là một vài cách sẽ giúp bạn lấy lại hiệu quả trong công việc

Đừng nhận mọi nhiệm vụ

Nhiều người rất thích nhận một lúc nhiều việc mặc dù chưa chắc đủ khả năng hoàn thành, chỉ vì muốn thể hiện và muốn sếp hài lòng, mà họ ôm rất nhiều công việc khác nhau, khiến cho tiến trình công việc chậm lại , ngay cả bản thân cũng gặp nhiều khó khăn và áp lực.

Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Hãy biết được việc nào nên làm và việc nào không nên làm, hãy sắp xếp những việc cần thiết theo thứ tự giảm dần. hoặc chí ít phải hoàn tất một việc đang làm trước rồi mới bắt đầu làm việc khác , và nên nhớ rằng nhưng việc nào có thể kết thúc thì nên kết thúc ngày, đừng quá chần chừ cho đến khi những việc khác ập đến.
lam-viec-hieu-qua-nhung-khong-qua-ban-ron-2
Tìm ra cách làm việc hiệu quả nhưng không quá bận rộn

Không để người khác làm phiền

Tập trung là một trong những yếu tố quan trọng làm nên một nhân viên giỏi, bạn không được để bất kì việc gì hoặc đồng nghiệp làm sao lãng và quên đi công việc, đến khi nhận ra thì đã tốn cả một mớ thời gian cho những việc tán dóc  đừng  cho mình quyền tự ý giải lao, mà hãy giải lao khi chỉ đến giờ

Ngủ đủ giấc và giải lao định kì


Nếu bạn ngủ không đủ giấc và vẫn còn cảm giác mệt mỏi từ ngày hôm trước thì bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả như mong muốn. Do đó, hãy cố gắng đi ngủ sớm và đảm bảo đủ thời gian từ 7-8 tiếng mỗi đêm. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng giữa giờ làm, bạn cũng cần giải lao một chút và rời khỏi bàn làm việc để làm mới đầu óc. Điều này sẽ giúp bạn giữ được khí thế, và sẽ hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn vào cuối buổi làm việc.

Tìm việc nhanh lương cao từ những công ty hàng đầu trong và ngoài nước đang chờ bạn tại iconicjob.vn

Đọc thêm nhiều bài viết khác:


Previous
Next Post »