Những điều cần chú ý khi nộp CV online

Hiện nay tìm việc làm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều nhờ sự phát triển của internet. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tìm việc nhanh chóng thấy hàng ngàn cơ hội việc làm. Ngay cả việc nộp CV cũng được rút ngắn lại qua hình thức gửi CV online. Nếu vậy, làm thế nào để CV của bạn tạo được ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

> Làm thế nào để đạt được mục tiêu bạn đã đặt ra?
> Làm gì khi bị sếp sai vặt
> Những lý do khiến lương bạn không cao

nhung-dieu-can-chu-y-khi-nop-cv-online

Văn phong rõ ràng chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp được thể hiện ngay từ ngôn ngữ sử dụng trong hồ sơ . Bạn hãy tận dụng tối đa những từ ngữ và cách nói chuyện chuyên môn của nghề nghiệp để viết lá đơn xin việc của mình. Không nên dài dòng mà hãy sử dụng một văn phong khoa học, ngắn gọn nhất mà bạn có thể. Hãy nói chính xác những gì bạn có và những gì bạn hy vọng qua lá đơn này.
Cẩn thận với những lỗi ngôn ngữ khi bạn gõ thông tin trực tiếp trên các mẫu CV online . Sai chính tả, sai ngữ pháp là một trong những lỗi nhà tuyển dụng thường gặp nhất đối với các ứng viên. Chính vì thế, hãy thận trọng và kiểm tra kỹ càng những gì bạn viết trước khi gửi đi, nếu không bạn sẽ bị mất điểm vì những sai lầm không đáng có trong mắt nhà tuyển dụng

Trung thực

Nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể dùng Internet để kiểm tra độ chính xác của thông tin bạn đưa ra. Cho nên đừng  phí thời gian giả mạo, hãy khai không trung thực về kinh nghiệm làm việc của mình. Như vậy có thể khiến bạn rớt ngay từ vòng loại hay gặp phải một số rắc rối nếu công việc yêu cầu những kĩ năng, kinh nghiệm mà bạn đã “làm quá” đó .

Nộp đơn nhiều lần

Các website của nhà tuyển dụng sẽ tự động xếp các lá đơn xin việc theo trình tự thời gian. Cho nên nếu bạn may mắn thì trong ngày hôm đó lá đơn của bạn đến sớm nhất vì nhà tuyển dụng thường chỉ đọc một vài lá đơn nộp gần nhất. Còn nếu không, tên bạn rất dễ bị bỏ qua. Do đó, hãy thường xuyên nộp lại hồ sơ của mình để nâng cao xác suất nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.


Trình bày rõ ràng và nổi bật

Cách trình bày là rất quan trọng vì nó định hình ấn tượng đầu tiên của người đọc về bạn. Một CV được thiết kế chỉn chu, nổi bật sẽ tạo ấn tượng tốt hơn so với một hồ sơ sơ sài hoặc rối mắt. Đó là chưa kể đến việc đọc trên màn hình khó hơn đọc trên giấy. Kỹ thuật của Internet hiện nay cho phép bạn sử dụng từ in đậm, từ gạch dưới hay đánh số các đề mục trên văn bản để làm nổi bật những điểm chính trên lý lịch của mình. Bạn cũng có thể chia email của mình thành nhiều đoạn ngắn ngăn cách bằng một hàng ngang dấu cộng (+) hoặc dấu hoa thị (*). Nếu gửi CV tự thiết kế, các ứng dụng đồ họa sẽ giúp bạn làm nổi bật hồ sơ của mình lên.
Phong cách làm việc chuyên nghiệp

Bạn có thể gửi một email đính kèm CV để đăng ký phỏng vấn. Tuy nhiên ngay ở đơn xin việc đầu tiên bạn nên trả lời đầy đủ các câu hỏi mà bạn nghĩ có liên quan đến bạn và công việc, để tránh cho công ty phải hỏi thêm.

Đừng quên duy trì liên lạc với nhà tuyển dụng. Phần lớn ứng viên lại quên mất điều này, họ chỉ gửi hồ sơ đi và chờ trong bị động. Viết thư hoặc gọi điện đến nhà tuyển dụng không chỉ để khẳng định họ đã nhận được hồ sơ của bạn hay chưa, mà quan trọng hơn đó là cách bạn tái khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn rất quan tâm đến vị trí mà họ đang cần

Chỉ đính kèm những file cần thiết

Nếu bạn muốn gửi kèm một số file, hãy nói rõ trong email là bạn attach những file có nội dung gì. Đồng thời, hãy chia nhỏ tài liệu của mình thành nhiều file đính kèm. Nhưng tốt hơn cả là bạn hãy gửi fax đến tận nơi nếu bạn có nhiều giấy tờ cần nộp.

Đừng attach những file không thật sự cần thiết. Khi gửi những file đính kèm quá lớn, bạn đã tự làm mất cơ hội đưa lá đơn của mình đến tay người tuyển dụng. Vì các công ty sẽ ngại mở những file đó ra vì sợ virus, hoặc có những công ty còn cài đặt hệ thống tự động xoá các file lớn đính kèm ngay khi email đến.

Cẩn trọng với các site tìm việc trực tuyến


An ninh bảo mật trên internet không phải lúc nào cũng tốt. Nếu bạn gửi đến một địa chỉ bảo mật lỏng lẻo, thông tin cá nhân của bạn rất có thể sẽ bị lọt ra ngoài. Vì vậy hãy cẩn trọng trước khi lựa chọn gửi bất kì thông tin chi tiết như số điện thoại hoặc địa chỉ.

Previous
Next Post »