24 câu hỏi khó mà những người thành đạt vẫn hay tự đặt ra cho bản thân mình


Cho dù bạn đang vận hành một doanh nghiệp, với vai trò một doanh nhân đầy tham vọng, hoặc là một người nào đó với những ước mơ, thì yêu cầu đặt ra đó là bạn phải có mục tiêu, kế hoạch, và cách để giữ cho bản thân mình có trách nhiệm. Nếu bạn muốn đi đúng hướng, kiểm tra hàng tuần có thể là một công cụ hữu dụng.

> Làm thế nào để đạt được mục tiêu bạn đã đặt ra?
> Làm gì khi bị sếp sai vặt
> Những lý do khiến lương bạn không cao




Hãy dành một chút thời gian mỗi tuần với những câu hỏi quan trọng, và giữ đúng hướng đi của mình!
1.        Tôi đã học được điều gì từ tuần vừa rồi?
2.        Thành quả tuyệt vời nhất của tôi ở tuần vừa rồi là gì?
3.        Tôi đã từng vật lộn với điều gì trước đây mà có thể gây ảnh hưởng đến tuần tới?
4.        Điều đầu tiên tôi muốn hoàn thành trong tuần này là gì?
5.        Tôi cần làm gì ngay bây giờ để khiến mọi việc trong tuần này được suông sẻ?
6.        Tôi cần làm gì ngay bây giờ để làm cho tuần làm việc bớt căng thẳng?
7.        Điều gì gây mất thời gian nhất trong tuần vừa qua?
8.        Bằng cách nào tôi có thể chắc chắn rằng tôi muốn cái gì để đạt được mục tiêu?
9.        Tại sao tôi lại muốn đạt được mục tiêu này?
10.        Tôi đã từng hủy hoại bản thân hay chưa?
11.        Tôi đã từng từ bỏ cái gì?
12.        Cơ hội nào vẫn còn hiện hữu?
13.        Tôi muốn thay đổi điều gì?
14.        Những bước nào tôi đã hoàn thành rồi?
15.        Còn gì mà tôi cần phải làm nữa không?
16.        Tôi nghĩ là điều gì đang ngăn cản tôi?
17.        Những rào cản mà tôi mong đợi?
18.        Những trở ngại nào đang chắn trên con đường thành công của tôi?
19.        Tôi nên làm cái gì khác đi?
20.        Tôi đang gây ra tác động như thế nào?
21.        Tôi biết ơn vì điều gì nhất?
22.        Tôi có cần nói lời cảm ơn với ai không?
23.        Làm sao tôi biết được tôi đã đạt được mục tiêu?
24.        Tôi đang mong đợi điều gì?


Hãy dành một chút thời gian mỗi tuần cho bản thân, và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy bị mất mối liên kết với nơi mà bạn đang đứng, nơi mà bạn muốn tới, và những gì bạn cần phải làm.
Previous
Next Post »