Nghề nhân sự: “Mama tổng quản” hay làm dâu trăm họ?

Với lợi thế là người làm nghề nhân sự có thể xin việc ở mọi công ty, bất kể loại hình kinh doanh, và với sự ổn định của nó, nghề nhân sự vẫn luôn là nghề hot, đặc biệt là với các bạn nữ.

> Làm gì để có niềm đam mê trong công việc
> 6 chữ Q đắt giá giúp ứng viên lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng
> Bí quyết giựt giải làm sếp chỉ trong một năm



Mọi việc liên quan đến con người, đồ dùng… trong công ty đều phải tới tay nhân sự lo liệu, nên những người làm nhân sự trong một doanh nghiệp luôn được coi là “mama tổng quản” của cả công ty.

Nghe thì có vẻ đầy quyền lực và đáng sợ nhưng thực tế thì nghề nhân sự có những thuận lợi, khó khăn gì?

Thuận lợi

Được coi là “mama tổng quản”, người làm nhân sự luôn nhận được sự tôn trọng của mọi người và luôn nhận được sự tin tưởng của tất cả.

Bên cạnh đó là những “phúc lợi vô giá” mà chỉ những người làm nhân sự mới được hưởng, ví dụ như sự khen thưởng của cấp trên, niềm hạnh phúc, tự hào khi chứng kiến sự tiến bộ của nhân viên do mình tuyển chọn và nhìn họ cống hiến cho công ty.

Thực tế, ngành nhân sự rất có ý nghĩa khi nhìn vào thành quả của việc tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên, sắp xếp, tổ chức nhân sự, góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của công ty.

Khó khăn

Giữa người sử dụng lao động và người lao động luôn tồn tại những mâu thuẫn vô hình và hữu hình, khó khăn lớn nhất của người làm nhân sự là phải dung hòa được những mâu thuẫn này. Công việc này đòi hỏi tính mềm dẻo, linh hoạt và đầy nghệ thuật.

Tùy theo thực tế của doanh nghiệp, người phụ trách nhân sự luôn phải tìm ra cách ứng phó với các thực tế xảy ra, biết tháo gỡ các khó khăn và xây dựng được tính đoàn kết trong doanh nghiệp, từ đó tạo ra sức mạnh phát triển doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là tình trạng chất lượng lao động đi xuống cũng gây nên áp lực không nhỏ lên bộ phận nhân sự.

Nếu là một môi trường biết trân trọng nguồn nhân lực mình tuyển chọn thì họ sẽ có cái nhìn khách quan và coi trọng thành quả gián tiếp sự cống hiến của bộ phận nhân sự, tuy nhiên, cũng vì là những thành quả vô hình, gián tiếp nên nhiều khi sự cống hiến, nỗ lực của cán bộ nhân sự chưa được công nhận, điều này dễ làm họ nản lòng và giảm đi sự nhiệt huyết.

Với bất cứ nghề nào cũng tồn tại những niềm vui và khó khăn riêng, nghề nhân sự cũng vậy. Nếu bạn là người có nguyện vọng trở thành một cán bộ nhân sự thì cũng nên hiểu về những khó khăn cơ bản nhất của nghề mình chọn. Chúc bạn thành công với nghề nhân sự.

Tìm việc nhanh với hàng chục việc làm nhân sự đang đợi bạn tại IconicJob.vn
Previous
Next Post »