Bí quyết giựt giải làm sếp chỉ trong một năm

Nếu sự thăng tiến trong việc làm, nghề nghiệp là mục tiêu trong năm tới của bạn, thì bạn có làm tất cả khả năng để đạt được điều đó?

> 6 chữ Q đắt giá giúp ứng viên lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng
> Nghề nhân sự: “Mama tổng quản” hay làm dâu trăm họ?
> Làm gì để có niềm đam mê trong công việc



Nỗ lực và cần cù trong công việc chưa đủ để mang đến cho bạn cơ hội lên chức lên lương. Cũng giống như hầu hết các trường hợp để được thăng tiến, bạn sẽ phải có chiến lược cụ thể, bỏ khá nhiều công sức và cả thời gian để có thể đưa mình sang một level (xếp hạng) cao hơn.

Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia, giúp bạn thăng tiến nhanh nhất trong vòng một năm với nhiều ngành nghề khác nhau (viec lam marketing, viec lam hr, viec lam tieng Nhat ... ):

“Quảng bá” bản thân

Theo Helen Harkness, chủ tịch sáng lập công ty Career Design tại Dallas, bạn cần vạch kế hoạch cụ thể thông qua việc trả lời các câu hỏi sau: vị trí bạn mong muốn được đảm nhận là gì, những sếp nào sẽ ra quyết định tiến cử hay cất nhắc cho vị trí này, những ai tham gia góp ý kiến cho quá trình đó. Có rất nhiều cách để làm việc này: bạn có thể làm việc tình nguyện cho họ một thời gian để tiếp thị khả năng của mình, hay chuyển những thông tin về mình đến cho họ bằng trực tiếp hoặc gián tiếp, hoặc cũng có thể thông qua một mối quan hệ trong gian nào đó mà bạn có được, …

Toàn tâm vì sự thành công của sếp

Thông thường sếp trực tiếp của bạn chính là người tiến cử hoặc quyết định việc thăng chức cho bạn. Cho dù không phải như vậy đi nữa thì sếp cũng là người được tham vấn ý kiến nếu công ty có ý định cất nhắc bạn. Do đó, việc tạo ấn tượng với sếp là ưu tiên hàng đầu.

Năng nổ với công việc bản thân và hoàn thành chỉnh chu nhất có thể

Điều này có nghĩa là bạn cần chứng minh mình hoàn toàn có thể đảm nhận công việc ở vị trí cao hơn. Tuy bạn không thể lúc nào cũng làm việc over-time (làm ngoài giờ), hay là người “đứng mũi chịu sào” trong mọi dự án hay kế hoạch của nhóm, của phòng… nói chung là trong mọi kế hoạch trong công ty. Nhưng, bạn cần phải chứng minh cho sếp và cả những đồng nghiệp của mình thấy rằng: bạn là người có năng lực. Bạn biết cách làm sao để công việc đạt hiệu quả tốt nhất, đặt biệt là những công việc mà bạn đang phụ trách.

Bạn sẽ dễ dàng thăng chức nếu bạn cho thấy được bản thân đã sẵn sàng đảm nhận phần việc của vị trí cao hơn mà bạn đang nhắm tới. Nếu bạn muốn thăng chức từ trưởng phòng lên giám đốc, hãy tập suy nghĩ như những giám đốc thực thụ và nhận các phần việc có liên quan khi có cơ hội. Mọi người xung quanh và cả ban lãnh đạo sẽ nhận thấy bạn đang làm rất tốt công việc cho vị trí đó trong khi cái mà bạn thiếu chỉ là chức danh mà thôi. Điều này sẽ thôi thúc sếp tiến cử hoặc thăng chức cho bạn.

Sẵn sàng làm việc ngoài trách nhiệm của mình.

Làm tốt công việc của mình là điều cần thiết nhưng chưa đủ. Bởi vì trong một môi trường làm năng động như hiện bạn không chỉ làm việc do mình phụ trách. Hãy hỗ trợ các đồng nghiệp, hãy làm những công việc mà có thể không thuộc trách nhiệm của mình nhưng rất cần có sự giúp đỡ của bạn. Nói đúng hơn, bạn sẽ phải là một người năng động trong mọi việc.

Trong thực tế, không phải lúc nào bạn cũng phải làm tất cả mọi việc mà mọi người yêu cầu, nhưng để có được sự thăng tiến cho mình thì chỉ làm việc của mỗi mình bạn là không đủ, nói cách khác sẽ phải vất vả hơn nếu muốn có được sự thăng tiến trong vòng 1 năm.


Chúc các bạn thành công!
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm nhanh, chỉ cần 5s đăng ký và gửi CV.  Hơn 200 công ty hàng đầu Việt Nam đang cần nhân sự đang chờ CV mới nhất của bạn

Previous
Next Post »