Nên dùng lý do xin nghỉ việc nào là tốt nhất.


Khi viết đơn xin nghỉ việc, điều bạn cần chú ý nhất đó là lý do xin nghỉ việc. Trình bày nội dung xin nghỉ việc như thế nào cho hợp lý, không mất lòng cấp trên mà vẫn giữ gìn được hình ảnh bản thân.

> Bí quyết giựt giải làm sếp chỉ trong một năm
> 6 chữ Q đắt giá giúp ứng viên lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng
> Nghề nhân sự: “Mama tổng quản” hay làm dâu trăm họ?



Sau đây là một số tham khảo

Bạn đi phỏng vấn tìm việc làm với mức lương cao hơn ở một công ty khác và được nhận vào làm công ty mới. Và bây giờ bạn thông báo nghỉ việc ở công ty hiện tại.

Việc bạn cần làm là chuẩn bị một mẫu đơn xin nghỉ việc chính thức và gửi cho cấp trên, hoặc phòng nhân sự để thông báo về thời gian nghỉ việc chính thức. Để cấp trên sắp xếp nhân sự tiếp nhận bàn giao các công việc mà bạn đang làm.

Sau đây là mẫu đơn bạn có thể tham khảo.



Một trong những phần quan trọng trong đơn xin nghỉ việc đó là lý do xin nghỉ việc. Đây là phần luôn khiến chúng ta đau đầu nhất khi viết đơn. Nếu có lý do chính đáng thì bạn nên trình bày khéo léo, khiêm nhường để dễ được chấp thuận và nếu vì những lý do như lương thấp, môi trường không chuyên nghiệp thì nên đưa ra những lý do hợp lý hơn. Bạn nên tham khảo 3 lý do xin nghỉ việc hợp lý và dễ được chấp thuận nhất sau đây.

1.  Sử dụng các lý do xin nghỉ việc khách quan

Nếu bạn đã xác định nghĩ việc và không muốn bị sếp níu giữ lại bằng cách tăng lương hay giao cho những việc phù hợp hơn thì bạn nên đưa ra những lý do khách quan sau đây trong đơn thôi việc như sau: chuyển nhà, chăm lo cho cha mẹ, có ý đinh kết hôn, sinh con, ….

Bạn có thể viết: Trong thời gian sắp tới, gia đình tôi sẽ chuyển đi/cha mẹ tôi sinh bệnh/ tôi có kế hoạch có em bé… Do vậy dù rất muốn nhưng hiện tại tôi chưa thể tiếp tục công tác tại công ty được nữa. Rất mong anh/chị thông cảm và chấp thuận cho đơn xin thôi việc của tôi.



2 . Không muốn ảnh hưởng đến công việc chung

Lý do xin nghỉ việc này thường dễ được chấp nhận hơn vì nghe như bạn đang vì lợi ích tập thể chung của công ty chứ đâu phải vì bạn ! Hãy trình bày thẳng thắn với sếp rằng bạn đang vướng bận những lý do cá nhân ra sao, bạn thấy mình không còn làm việc năng suất và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến công việc chung của công ty.

Bạn có thể viết: Vì một số lý do cá nhân, tôi phải ở nhà trong nhiều tháng tới. Tôi cũng nhận thấy công việc riêng của tôi sẽ ảnh hưởng đến lợi ích chung của công ty. Vì vậy, tôi viết đơn xin thôi việc này và rất mong được ban giám đốc chấp thuận.

3 . Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp

Đây là một trong những lý do khó được sếp chấp nhận nhất. Bạn hãy đề cập vấn đề thật chân thành, trình bày kỹ về việc bạn nhận thấy mình thực sự không phù hợp với công việc hiện tại và đã dành nhiều thời gian suy nghĩ về điều này. Và hiện tại bạn đã chọn được mục tiêu nghề nghiệp mà mình đam mê và thực sự muốn theo đuổi nó. Hãy trình bày thật khéo léo để tránh gây ra sự khó chịu và suy nghĩ không hay của sếp dành cho bạn.



Bạn có thể viết:” Tôi đã dành một khoảng thời gian dài để suy nghỉ về mục tiêu nghề nghiệp và định hướng của bản thân và nhận thấy công việc hiện tại không còn phù hợp. Hiện tại, tôi cũng đang dành thời gian đi học thêm lớp buổi tối để hiểu thêm về ngành X. Rất mong công ty thông cảm cho quyết định của tôi”

Ngoài ra, ban cần trình bày thêm các thông tin quan trọng khác như: người bàn giao công việc, cam kết không tiết lộ các bí mật của công ty để có thể hoàn thành đơn xin nghỉ việc chuẩn nhất nhé.

Dù là với lý do gì, hãy viết nó bằng sự chân thành và khéo léo nhất có thể để tránh làm mất lòng nhau. Vì dù sao đi nữa, chúng ta cũng nên giữ hình ảnh tốt khi ra đi, chứ không nên để lại ấn tượng xấu với người ở lại.

Chúc bạn sẽ tìm việc nhanh lương cao đúng với sở trường của mình sau khi nghỉ việc nhé.

Nếu bạn đang cần 1 việc làm phù hợp với năng lực và mức lương xứng đáng. Hãy đăng kí và gửi CV việc làm của bạn tại đây Iconicjob.vn/ung-vien/dang-ky-nhanh.

IconicJob.vn là công ty tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản. Hơn 200 công ty hàng đầu Việt Nam đang chờ CV mới nhất của bạn tại IconicJob.vn



Previous
Next Post »