Thăng tiến đúng quy trình là như thế nào?

Với nhịp sống hiện đại ngày nay, rất nhiều người bị cuốn vào công việc ngày qua ngày mà quên mất đi mục tiêu lâu dài của mình. Cũng có thể vì sự nghiệp của bạn có nhịp độ nhanh đến nổi bạn phải làm đến quên mất thời gian mà không có thời gian để đánh lại mục tiêu của mình.

> Cách viết email chào hàng hay và chuyên nghiệp > Những điều cần chú ý khi nộp CV online > Làm thế nào để đạt được mục tiêu bạn đã đặt ra?

Lần cuối cùng bạn ngồi xuống và suy nghĩ nghiêm túc về quá trình thăng tiến sự nghiệp của bạn là khi nào? Hãy sử dụng một trong những cách dưới đây để đánh giá, kiểm tra lại tiến độ thăng tiến sự nghiệp trong vòng một năm nay và chắc chắn rằng bạn đang đi đúng hướng.
- Xem lại những mục tiêu của mình
thang-tien-dung-quy-trinh-la-nhu-the-nao-1
Luôn biết mục tiêu của mình là gì
Hãy dành một ít thời gian trong tuần này để đánh giá mục tiêu phấn đấu sắp tới của bạn. Những điều mà bạn mong đợi vào ngày đầu tiên bạn bắt đầu sự nghiệp của chính mình, những gì đã đạt được là những gì chưa đạt được. Bởi cuộc sống ta luôn thay đổi không ngừng, do đó chúng ta nên có một kế hoạch nghề nghiệp cho riêng mình.
- Rà soát lại kế hoạch hành động của bạn


thang-tien-dung-quy-trinh-la-nhu-the-nao-2
Biết kế hoạch hành động của mình
Khi đã xác định được mục tiêu cụ thể, chia mục tiêu dài hạn của ban thành nững sự kiện nhỏ hơn và những hành động cần thiết để bạn có thể theo đuổi trong những khoảng thời gian còn lại của năm. Bạn hãy hình dung mục tiêu phấn đấu của bạn đang ở vị trí đỉnh của kim tự tháp, những gì hiện tại bạn có thể làm sắp tới sẽ giúp bạn có một nền tảng vững chắc nhằm theo đuổi mục tiêu của mình trong những năm tới.
- Cập nhật bảng thành tích của bạn


thang-tien-dung-quy-trinh-la-nhu-the-nao-3
Tận hưởng những thành tích đạt được
Cho dù kế hoạch làm việc của bạn là gì đi nữa, điều quan trọng là duy trì một kết quả liên tục về các thành tích chuyên môn và các đóng góp lớn của bạn. Hãy lôi bảng thành tích của bạn ra và cập nhật thêm những gì bạn đã làm được trong 6 tháng qua – khi bạn đã tực hiên với bất kỳ trách nhiệm hay sự án nào, nhận được phản hồi tốt từ khách mời hoặc đánh giá tích cực từ sếp của bạn? Hãy thêm tất cả những thông tin đó vào! Nìn vào bảng thành tích của mình cũng là một động lực giúp bạn vượt qua khó khăn phía trước để thành công.
- Học hỏi những điều mới


thang-tien-dung-quy-trinh-la-nhu-the-nao-4
Học những điều mới nhất
Như đã đề cập, với cuộc sống hiện đại thay đổi không ngừng, nếu bạn không muốn mình trở nên lỗi thời trong lĩnh vực của mình, hãy bắt đầu tìm kiếm cơ hội mới để thăng tiến sự nghiệp của mình. Cơ hội tốt nhất là học hỏi thêm những điều mới, những kỹ năng cần thiết cho việc thăng tiến của bạn. Bạn có thể đơn giản như đăng ký tham dự những hội thảo hàng năm trong lĩnh vực của bạn, xem những hội thảo trên webside có liên quan hoặc tối ưu hóa việc đọc sách trong mùa hè của bạn với một cuốn sách giúp bạn bồi đắp những kiến thức trong lĩnh vực chuyên môn của mình.
- Hãy tiếp tục cố gắng trên con đường sự nghiệp để chiến thắng


thang-tien-dung-quy-trinh-la-nhu-the-nao-5
Cố gắng không ngừng nghỉ
Con đường ngắn nhất để giữ vẫn được sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn là khi chính bản phải tự nhủ rằng “Mình sẽ làm được, mình sẽ chiến thắng ở đó!”. Chắc chắn rằng bạn sẽ p
hải trải qua những thăng trầm trong sự nghiệp của mình, nhưng bạn cần phải gắn bó với mục tiêu của mình dù như thế nào đi chăng nữa. Bạn đã lên một kế hoạch sự thăng tiến sắp tới của mình chưa?

Previous
Next Post »