3 yếu tố cho một thư xin việc hoàn hảo

Thư xin việc là ấn tượng đầu tiên bạn có thể để lại cho nhà tuyển dụng. Vì vậy bạn cần phải đầu tư rất tỉ mỉ và cẩn thận vào yếu tố quyết định này sẽ giúp bạn tìm được việc làm lương cao. Làm sao để thư xin việc của bạn phải đầy đủ các nội dung, thể hiện điểm mạnh vượt trội của bạn so với những ứng viên khác và trở nên thật sự nổi bật chỉ trong vài giây đầu tiên tiếp xúc, đó là cả một nghệ thuật. Dưới đây là những yếu tố bạn có thể tham khảo để viết thư xin việc thật hoàn hảo nhé.

> Cách để sàng lọc hồ sơ ứng viên tìm việc nhanh chóng
> Cách trị những nhân viên vẫn hoài phạm lỗi
> Nên làm thế nào khi được sếp ngỏ ý thăng chức



1. Ngắn gọn

Thư tìm việc phải được chú trọng, khoảng 150 đến 350 từ là tốt nhất. Một lá thư ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung. Bởi vì nhà tuyển dụng chỉ dành vài giây để đọc nhanh thư xin việc của các ứng viên, cho nên bạn cần tập trung viết về những kỹ năng, điểm mạnh của bản thân. Đừng viết quá dài, PR quá lố về bản thân. Vì nó có thể làm mất đi cơ hội việc làm của bạn. Nổi bật những gì bạn cần nhà tuyển dụng thấy và những yếu tố nhà tuyển dụng cần để thu hút tầm nhìn của họ.

2. Nhu cầu của công ty

Muốn có được công việc, bạn cần phải tập trung vào những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Theo Lynne Sarikas, giám đốc của Trung tâm Hướng nghiệp tại D’Amore McKim School of Business cho rằng “Phải rất cụ thể trong việc giải quyết nhu cầu của họ được nêu trong bản mô tả công việc và cho họ thấy làm thế nào bạn có thể giải quyết các yêu cầu đó. Hãy thể hiện mình như một giải pháp cho vấn đề của một nhà tuyển dụng có thể giúp thư xin việc của bạn dễ dàng được thông qua”.

Những gì nhà tuyển dụng thực sự muốn là bạn phải cho họ thấy được bạn là giải pháp cho tất cả vấn đề của họ. Bạn nên tìm hiểu về công ty, lĩnh vực và những thách thức mà họ đang đối mặt. Liệu bạn có giải pháp cho những vấn đề đó không? Nếu có bạn hãy nói cho họ biết những ý tưởng mà bạn có thể giúp họ. Hãy cho họ thấy rằng với những kinh nghiệm bạn đã đạt được bạn hoàn toàn có thể xử lý vấn đề của công ty một cách nhanh, gọn, lẹ.

3. Bạn là lựa chọn phù hợp nhất

Bạn nghĩ bạn là sự lựa chọn phù hợp nhất? Giờ chính là lúc thích hợp để bạn chứng minh điều đó. Hãy nêu những thành tích, kỹ năng, chuyên môn và kinh nghiệm của bạn. Đừng lặp lại nội dung CV, mà hãy mở rộng những nội dung đó, bạn có thể sử dụng các câu hoàn chỉnh ở phần này nhưng phải thật ngắn gọn và đủ ý. Hãy viết thể hiện sự nhiệt huyết của bạn với công việc và truyền tải đến nhà tuyển dụng một phần nào đó tính cách của bạn.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xin được công việc mà bạn đang mong muốn. Chúc bạn thành công!


Previous
Next Post »