Với 5 bước cực đơn giản giúp bạn dễ dàng "lấy lòng" sếp

Một trong những chiến thuật giúp bạn có được một công việc ổn định, một trương lai sự nghiệp vững vàng là “lấy lòng” cấp trên. Mối quan hệ với sếp không chỉ có ảnh hưởng sâu sắc đến sự nghiệp, hơn thế, còn có quan hệ mật thiết với việc bạn được tăng lương hay thăng chức hay không. Vậy đâu là thủ thuận giúp bạn “chiếm trọn” lòng tin nơi sếp?

> Mẹo kích hoạt sự sáng tạo “tuôn trào” cho dân văn phòng
> Những câu hỏi người quản lý cần trao đổi khi nhân viên nghỉ việc
> 10 cái sai căn bản khiến bạn thất bại trong phỏng vấn tìm việc làm



Nên nhớ: “Ông chủ sẽ là người đầu tư vào thành công và cũng sẽ là người bảo trợ của bạn”. Việc tạo được ấn tượng tốt đẹp với sếp sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích. Đó là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự tế nhị, khéo léo và thật sự tinh tế. Dưới đây là 5 thủ thuật cực đơn giản mà Tìm Việc Nhanh chia sẻ để giúp bạn có thể chiếm được thiện cảm từ cấp trên, cùng xem qua bạn nhé!

1. Luôn tôn trọng cấp trên và đồng nghiệp

Dù trong môi trường làm việc hay bất kỳ đâu, việc tôn trọng nhau là điều nên làm. Đối với cấp trên, bạn nên thể hiện sự tôn trọng đúng mực trong lời ăn tiếng nói, hành động và thái độ. Bởi cấp trên là người lãnh đạo bạn. Bên cạnh đó, một nhân viên hòa đồng và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp luôn được cấp trên đánh giá cao. Do đó, thay vì “buôn chuyện”, nói xấu,… người khác thì hãy là một đồng nghiệp được mọi người yêu mến và nể trọng.

2. Chủ động trong công việc

Cần cù, siêng năng là một đức tính đáng trân trọng ở một con người. Do đó, hãy chủ động trong công việc, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao đúng tiến độ. Bên cạnh đó, việc thể hiện thái độ tích cực và giải quyết những vấn đề được đặt ra thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Bạn nên tận dụng tối đa sự sáng tạo của bản thân và chủ động hỏi ý kiến từ cấp trên khi cần thiết để có thể đưa ra những giải pháp phù hợp. Sự chăm chỉ, tích cực của bạn sẽ được sếp nhìn nhận và đánh giá cao.

3. Trở thành trợ thủ đắc lực nhất của sếp

Đây là một trong những thủ thuật hàng đầu giúp bạn chiếm được cảm tình từ cấp trên. Dù bất cứ khi nào, bất kể ở đâu, hay bất cứ việc gì trong khả năng của bản thân, hãy sẵn sàng giúp đỡ cấp trên của bạn khi được yêu cầu hoặc hơn thế, việc chủ động để giúp đỡ sếp của bạn mà không chút do dự là một điều vô cùng tuyệt vời. Chắc chắn điều này sẽ khiến sếp có cảm giác sở hữu và có thể giúp bạn tăng lương hoặc các phúc lợi khác thường xuyên hơn.

4. Không dùng lời lẽ nịnh nọt thái quá

“ Nói những lời có cánh” không hẳn là cách để bạn “lấy lòng” cấp trên hiệu quả và lâu dài. Nhiều người hay tâng bốc cấp trên một cách lộ liễu chỉ vì muốn lấy lòng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc nịnh nọt thái quá sẽ trở nên phản tác dụng và dễ khiến cấp trên khó chịu, đặc biệt là những vị sếp khẳng khái, không thích xu nịnh. Ai cũng thích được khen ngợi, nhưng mọi thứ đều phải có chừng mực. Chiến thuật khen ngợi cấp trên nếu được dùng một cách thích hợp, đúng lúc, đúng chỗ, xuất phát từ tấm lòng sẽ khiến đối phương cảm thấy dễ chịu và thiện cảm với bạn.

5. Tuân thủ quy định và kỷ luật

Trong tập thể nào cũng vậy, những quy tắc về công việc, thời gian, lối ứng xử,… luôn được đặt ra để mọi người thực hiện. Một nhân viên ưu tú không bao giờ đến trễ, đổ lỗi cho người khác hay phá vỡ những quy định của công ty. Thế nên, nếu bạn là người làm đúng những quy tắc của tập thể, chắc chắn, bạn sẽ là một nhân viên ưu tú trong mắt sếp.

Previous
Next Post »