Tránh 3 điều sau nếu bạn muốn thành công


Tại sao nhũng người thông minh có năng lực, nhưng lại không thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Không phải họ không nỗ lực, mà là họ chưa làm đúng cách. Vậy họ đã sai những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có góc nhìn mới về những thứ tưởng chừng như vô hại, mà thực tế nó đang kìm hãm chúng ta đến với thành công. Vì vậy tránh 3 điều sau nếu bạn muốn thành công.

> Nên dùng lý do xin nghỉ việc nào là tốt nhất.
> Bí quyết giựt giải làm sếp chỉ trong một năm
> 6 chữ Q đắt giá giúp ứng viên lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng

1. Xem trọng tiền bạc.



Nhiều người xác định làm những công việc có thể đem lại cho họ nhiều tiền chứ không phải họ làm công việc đó vì đam mê. Vậy thì những trường hợp sau có thể xảy ra với bạn nếu bạn cứ chạy theo đồng tiền một cách mù quáng.

Trường hợp 1: Đến một lúc nào đó, bạn sẽ cảm thấy chán nản và không muốn tiếp tục công việc đó nữa, và muốn rũ bỏ tất cả thật nhanh để tìm một công việc khác.

Trường hợp 2: Sự sáng tạo trong chính bạn sẽ chết dần vì bạn chỉ biết làm theo những gì đã được đề ra, những gì đã được lên kế hoạch sẵn.

Vì vậy, đừng để tiền bạc trở thành mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Hãy tìm ra điểm chung giữa sở thích và tiền bạc, từ đó bạn sẽ có động lực để phát triển bản thân và cảm thấy yêu thích công việc của mình hơn. Có một câu nói: “Đừng quá coi trọng tiền bạc. Có những chuyện qua rồi không bao giờ quay lại được. Mà có quay lại được cũng không bao giờ được như xưa...”

Để trở nên giàu có là cả một hành trình đòi hỏi bạn nổ lực không ngừng nghỉ suốt chặng đường dài, không thể trong vài ngày bạn có thể trở thành tỷ phú ( tôi không nói về trường hợp bạn trúng sổ số. Tôi nói về cách bạn phấn đấu để đạt được mục tiêu của chính mình). Nếu bạn không đủ đam mê, không đủ nhiệt huyết, bạn có thể đi tới đâu trong chặng đường đó?

2. Không quý trọng thời gian.




Mọi người đều biết thời gian qua đi sẽ chnawgr bao giờ lấy lại được. Ấy thế mà một số người vẫn không biết quý trọng nó, mà dùng nó vào những việc vô bổ, giải trí mà không dành thời gian đó để định hướng tương lại sự nghiệp. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu. Hãy hỏi chính bản thân của mình rằng: Kỹ năng của bạn là gì? Bạn giỏi ở lĩnh vực nào? Bạn cần thêm những gì để phát triển nghề nghiệp?  Đừng trì trệ bản thân thêm 1 phút nào nữa. Vì bạn đang tự hủy hoại mình đấy.

3. Không học hỏi những điều mới.




Mỗi đồng nghiệp của bạn, ai cũng có ưu có khuyết. Vì vậy hãy quan sát, lắng nghe nhiều hơn, để học hỏi những điều hay từ các đồng nghiệp. Học từ thái độ làm việc, tư duy, kinh nghiệm….. dần dần bạn sẽ tự tích lũy cho bản thân những vốn sống mà không sách vở nào chỉ dạy cho bạn.


Previous
Next Post »