Tại sao tìm mãi chưa có được việc làm?

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc này, loại trừ những yếu tố may rủi hay tâm linh thì còn những nguyên nhân hiện hữu khác khiến bạn tìm mãi vẫn chưa được việc làm. Dưới đây là một vài nguyên nhân mà chúng ta nên nghĩ tới: 




1. CHỈ APPLY NHỮNG CÔNG VIỆC MÀ BẠN ĐÁP ỨNG ĐỦ YÊU CẦU 

 Công ty nào cũng muốn tìm được người tài giỏi nhất, chính vì thế họ luôn ghi tất cả những yêu cầu tốt nhất có thể để tìm kiếm được người đáp ứng được yêu cầu. Nhưng thực tế họ sẽ tuyển người phù hợp nhất trong số những người nộp hồ sơ. Phù hợp nhất ở đây có nghĩa là phù hợp về mức lương, thái độ làm việc, phù hợp với văn hoá công ty…Chính vì thế bạn hãy tự tin lên và nộp đơn vào những công việc bạn yêu thích dù yêu cầu có “hơi chút” không đủ nhé!

 2. GỬI HÀNG LOẠT EMAIL ĐỂ TÌM KIẾM CƠ HỘI 

 Một lúc bạn chỉ nên nộp 3 CV thôi. Đừng quá ôm đồm nhiều, chẳng hạn bạn gửi email CV cho 10 công ty rồi trong đó có 7 công ty gọi bạn đi phỏng vấn và bạn phải chuẩn bị 7 bộ hồ sơ xin việc, như vậy là rất tốn kém và có thể bạn sẽ không thể có đủ thời gian để đi phỏng vấn ở ngần ấy công ty. Nên chọn lọc ra 3 công ty bạn cảm thấy phù hợp nhất để nộp CV là đủ.

tai-sao-tim-mai-chua-co-viec-lam-1
Xin việc đúng cách bạn sẽ có được công việc


 3. BẰNG CẤP 

 Không thể phủ nhận là thời nay bằng cấp quan trọng thật sự. Nhưng điều quan trọng khi công ty đó gọi bạn đi phỏng vấn là bạn có hợp với công ty hay không? Những câu hỏi chủ yếu trong cuộc phỏng vấn là để nhận ra là bạn có đủ năng lực để giải quyết công việc ở vị trí đang tuyển dụng hay không. Nếu bạn có bằng Toeic 900 hay tin học bằng B mà không trả lời đúng câu hỏi thì cũng không tốt chút nào.

 4. CHÚ TRỌNG LƯƠNG 

 Đúng là không có tiền, nhu cầu hàng ngày không đáp ứng nổi thì khó mà làm việc tốt được. Nhưng hãy nghĩ tới mục tiêu trước mắt là tìm được việc làm. Có nhiều công ty trong 2 tháng đầu thử việc họ trả lương thấp để xem thái độ làm việc của mình. Sau 2 tháng nếu thái độ tốt và kiến thức đủ đáp ứng nhu cầu công việc thì họ sẽ tăng lương gấp đôi, thậm chí gấp rưỡi. Vì thế đừng vội vàng từ chối khi mức lương thấp.
Previous
Next Post »