Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn xin việc

Thực chất những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn rất đa dạng tuỳ thuộc vào CV của bạn viết những gì, sau khi nhà tuyển dụng đọc họ sẽ dựa vào đó mà đặt câu hỏi cho bạn. Dưới đây xin liệt kê một số câu hỏi chung nhất trong các buổi phỏng vấn thường gặp.

> Cách viết CV (Curriculum Vitae) đúng > Tại sao tìm mãi chưa có được việc làm? > Nên hỏi nhà tuyển dụng những điều gì khi đi phỏng vấn



Câu hỏi 1: Hãy nói về bản thân bạn?
nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-di-phong-van-xin-viec-2
Câu hỏi này thường được dùng để mở đầu buổi phỏng vấn
Đây là câu hỏi thường dùng để bắt đầu buổi phỏng vấn. Có nhiều bạn sẽ nghĩ “Ghi rõ ràng trong CV rồi mà còn hỏi làm gì nữa?”. Thực ra nhà tuyển dụng họ đã đọc CV của bạn trước khi phỏng vấn rồi nhưng vẫn hỏi vì muốn xem thái độ và cách trả lời của bạn ra sao.
Cách trả lời: “Tất cả câu hỏi đều vì mục đích đánh giá sự phù hợp của mình với công việc này”. Hãy luôn duy trì suy nghĩ đó trong đầu. Trước tên hãy nêu tên, trường đã học, sở thích có liên quan tới công việc và một vài thú vui cá nhân là được. 
Câu hỏi 2: Hãy nói về điểm mạnh, điểm yếu của bạn?
nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-di-phong-van-xin-viec-3
Đây là câu hỏi nhằm đo lường sự hiểu biết về bản thân

Câu hỏi này là câu hỏi luôn gây hóc búa dù là trong thời kì sinh viên hay đã đi làm. Hãy chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi này trước ở nhà.
Cách trả lời: Với điểm mạnh, hãy nói về những điểm mạnh có thể giúp bạn làm tốt công việc mà bạn được giao nếu phỏng vấn thành công. Tất nhiên đừng “chém gió” quá đáng,vẫn phải dựa trên điểm mạnh thực sự của bản thân nhé. Về điểm yếu, hãy né tránh những điểm yếu có liên quan tới công việc là tốt nhất.
Câu hỏi 3: Vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?


nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-di-phong-van-xin-viec-4
Hãy trả lời những lý do tốt nhé

Đây chắc chắn là câu hỏi thường gặp nhất trong tất cả các cuộc phỏng vấn. Bạn nên chuẩn bị sẵn lý do, tốt nhất là lý do tích cực và từ ngữ trong lời nói cũng nên dùng những từ có thiên hướng tích cực như “tôi muốn tìm một công việc thử thách và nhiều trải nghiệm hơn” cũng là một cách trả lời hay. Đừng bao giờ trả lời có liên quan tới sếp cũ hay công ty cũ. Vì điều đấy sẽ dẫn tới nhiều câu hỏi khác bạn không lường trước được.
Câu hỏi 4: Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn?
nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-di-phong-van-xin-viec-5
Đây là câu hỏi khó, thử thách bản lĩnh của bạn
Đây là câu hỏi thực sự khó, nhưng thực chất đây là câu hỏi để thử bản lĩnh của bạn la chính. Bạn hãy tự tin hít một hơi và nói về những điểm mạnh của bạn phù hợp với công việc và nếu muốn thực sự “cân não” (chỉ dành cho các bạn ít kinh nghiệm) thì hãy nói “vì kinh nghiệm chưa nhiều nên em sẽ yêu cầu mức lương thấp”
Trên đây chỉ là một số câu hỏi phổ biến, tuỳ trường hợp thực tế cụ thể mà còn nhiều câu hỏi khác như: tại sao bạn chọn công việc này, bạn có phải là người giỏi làm việc theo nhóm, bạn biết gì về công ty chúng tôi,…Hãy chuẩn bị trước một vài câu hỏi và câu trả lời trước khi đi phỏng vấn nhé, sẽ giúp ích lắm đấy.
Previous
Next Post »

1 comments:

Write comments
Unknown
AUTHOR
June 9, 2016 at 12:19 AM delete

Bài viết hay lắm. Cảm ơn tác giả. Mình chuẩn bị đi phỏng vấn, hi vọng có ích

Reply
avatar