Cách viết CV (Curriculum Vitae) đúng

Nếu ngày trước khi xin việc bạn phải viết một bộ hồ sơ xin việc gồm đơn xin việc và sơ yếu lí lịch thì thời đại hiện nay đã đơn giản hơn rất nhiều. Mọi công ty hiện nay khi tuyển dụng phần lớn đều chọn cách nộp CV online và khi bạn được gọi phỏng vấn thì mới phải mang đầy đủ hồ sơ theo. Vậy viết CV như thế nào là đúng?

> Tại sao tìm mãi chưa có được việc làm? > Nên hỏi nhà tuyển dụng những điều gì khi đi phỏng vấn > Các bước của một buổi phỏng vấn


Phần thiết kế
cach-viet-cv-dung-2


Bạn có thể dễ dàng tạo nhiều mẫu CV online đẹp nhờ nhiều website tạo CV miễn phí rất nhanh chóng. Nếu muốn độc đáo hơn bạn có thể dùng PTS để thiết kế, tạo sự cá tính riêng cho mình.
Phần kinh nghiệm bản thân


cach-viet-cv-dung-3
Ngoài các phần tên, tuổi, liên lạc là chắc chắn phải có thì phần kinh nghiệm làm việc là phần quan trọng nhất. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì hiển nhiên bạn nên ghi hết các việc đã làm. Còn nếu bạn là người làm việc đã nhiều vậy nên ghi như thế nào? 

Chắc chắn là không ghi hết nhé! Lời khuyên của tôi là hãy biến phần kinh nghiệm bản thân của bạn thành 1 câu chuyện. Ví dụ bạn nộp vào vị trí Marketing thì hãy ghi những công việc trước đây liên quan tới Marketing như là một câu chuyện mà bạn muốn gửi gắm tới người đọc: “Hãy đọc CV của tôi để biết vì sao tôi theo đuổi Marketing?”
Phần sở thích
cach-viet-cv-dung-4
Ở phần này bạn nên viết không quá 100 chữ về sở thích của bản thân, châm ngôn sống. Niềm vui khi rãnh rỗi cũng như các năng khiếu bạn có về thể thao, âm nhạc…
Một lời khuyên cuối cùng cho CV của bạn đó là: Sự trung thực! Đây là điều quan trọng.
Chúc bạn có một CV tuyệt vời và công việc như ý.
Previous
Next Post »