Làm gì khi bị sếp sai vặt

Bạn làm gì khi bị sếp sai vặt quá nhiều. Trong văn phòng, đôi khi sếp bạn thường yêu cầu bạn làm quá nhiều việc không liên quan tới task của bạn được giao. Đó có thể là những việc không nằm trong phạm vị trách nhiệm của bạn? Xử sự làm sao để vẹn cả đôi đường đây? Chúc tôi sẽ cung cấp một vài kiến thức nhân sự có thể áp dụng được trong tình huống này.

> Những lý do khiến lương bạn không cao > Làm gì khi được thăng chức nhưng không được tăng lương? > Mẹo hay cho người mắc chứng “sợ phỏng vấn”

Nói thẳng theo luật với sếp

lam-gi-khi-bi-sai-vat-1
Nên thẳng thắn với sếp nếu cần

Đây là cách giải quyết thẳng thắn nhất mà bạn có thể làm. Nếu sếp sai vặt quá nhiều khiến bạn không có thời gian hoàn thành task của mình thì hãy đến và nói với sếp rằng những việc như thế không được ghi trong bản hợp đồng và do đó bạn không có trách nhiệm phải làm. Cách này có thể sẽ giúp bạn chấm dứt tình trạng bị sai vặt nhưng chắc chắn mối quan hệ của bạn với sếp sẽ sứt mẻ đi chút ít.

Dĩ hòa vi quý

lam-gi-khi-bi-sep-sai-vat-2
Dĩ hòa vi quý với sếp cũng là cách hay

Với cách này bạn vẫn đồng ý giúp sếp làm những việc vặt. Nhưng hãy “mềm mỏng” một chút. Bạn có thể nói với sếp rằng bạn sẵn lòng làm những công việc đó giúp sếp nhưng bạn phải dành sự ưu tiên cho những công việc đang dở dang của bạn trước đã. Với cách này bạn vừa chứng tỏ được lòng nhiệt tình của mình với sếp lại vừa cho sếp thấy bạn là một nhân viên rất có trách nhiệm.

Nghỉ việc

lam-gi-khi-bi-sep-sai-vat-3
Nếu không thể chịu được bạn có thể nghỉ việc

Chẳng ai muốn cách này cả. Nhưng đây cũng là một giải pháp nếu bạn bị sếp sai vặt nhiều và bạn đã góp ý với sếp nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn. Thì đây có lẽ là biện pháp buồn nhất phải áp dụng để tìm một nơi làm việc lý tưởng hơn.

Sếp có thể là đồng minh nhưng cũng có thể trở thành “kẻ thù” vì vậy chúng ta cần mềm mỏng một chút. Hãy tìm hiểu những mục tiêu và lịch làm việc của sếp rồi điều chỉnh sao cho mục tiêu và lịch của bạn càng giống thế càng tốt. Làm được điều này thì mối quan hệ của bạn và sếp chắc chắn sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Đọc thêm nhiều kiến thức khác như
14 dấu hiệu bạn được sếp yêu mến
Làm gì khi được thăng chức nhưng không được tăng lương
5 bí quyết hòa nhập nhanh với môi trường làm việc
Làm thế nào để được đối tác và đồng nghiệp yêu mến

Previous
Next Post »