Lỡ lời chê sếp và những hậu quả tôi không thể ngờ

Dù đã nhiều lần cố kìm nén vì tính "có sao nói vậy" của tôi. Nhưng lần này là với sếp, tôi nghĩ có lẽ mình sẽ không tránh khỏi sự khó chịu của sếp.

> Cần chuẩn bị gì trước khi viết đơn xin nghỉ việc
> Làm việc tại công ty nhỏ – lối tắt để trở thành Sếp
> 5 yếu tố làm giảm năng suất làm việc của bạn



Sếp tôi là một người rất giỏi về chuyên môn, tuy nhiên về tính cách thì sếp là người hay bắt bẻ, để ý những chuyện nhỏ và rất “thù dai”. Chỉ vì một câu nói vô ý mà sếp “ghim” tôi đến bây giờ.

Làm việc trong một môi trường có quy trình thực hiện rõ ràng, đồng nghiệp vui vẻ. Chúng tôi luôn có sự trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành công việc. Đi ăn với họ một thời gian thì tôi có nghe mọi người nói về sếp rất nhiều. Đa số là những lời chê bai, kể tội sếp.

Một lần nọ, trong buổi họp đánh giá lại kết quả của tháng trước, sếp đưa ngay ý tưởng của tôi ra nói. Mặc dù ý tưởng này tôi đã thực hiện hơn 50%, kết quả cũng rất tốt. Thế mà sếp lại bảo nó chẳng có gì đặc sắc, sau đó sếp còn chỉ ra hàng loạt những lỗi sai không đáng. Không chỉ tôi mà mọi người trong phòng họp cũng cảm thấy chán.

Tôi ấm ức vì sếp bắt bẻ những lỗi không đáng

Khó chịu vì hành động của sếp, trưa hôm đó đi ăn với mọi người ấm ức bao nhiêu là tôi nói hết. Vô tình lúc đó tôi nói xấu sếp hơi nhiều và lớn tiếng. Không biết sếp có nghe được không, nhưng kể từ đó thái độ của sếp với tôi ngày càng xa cách.

Sếp bắt đầu giao việc cho tôi nhiều hơn và thường kiểm tra lại kết quả công việc. Sếp bắt tôi làm nhiều báo cáo, mỗi ngày tôi phải làm 8 bản báo cáo nộp cho sếp, nếu không có thì đừng “mơ” đến chuyện được về. Chưa kể sếp còn hay kể tội tôi trong các buổi họp về những chuyện vặt.

Sếp ghét tôi ra mặt, có việc gì liên quan đến lương thưởng hay những phúc lợi của công ty cho nhân viên, sếp đều nói cho mọi người, trừ tôi. Tất cả những thông tin mà tôi biết đa số là từ các đồng nghiệp. Bức quá, tôi hỏi thẳng sếp thì sếp bảo là quên. Sếp còn nói chuyện đó chẳng quan trọng, miễn tôi biết thông tin là được rồi, việc của tôi là lo làm tốt những việc mà sếp giao đi. Thật sự tôi chẳng biết nói gì, chỉ dạ vâng cho qua chuyện. Phúc lợi của công ty là thứ mà nhân viên quan tâm nhất, nó giúp nhân viên có thêm động lực làm việc mà sếp lại bảo không quan trọng, tôi thật sự hết biết nói gì.

Sếp luôn tỏ ra khó chịu với tôi

Cuối năm công ty tổ chức cuộc thi tài năng, ai cũng hớn hở đăng ký tham gia, phần thưởng cho người thắng cuộc rất hấp dẫn nên tôi cũng đăng ký. Mới vừa đặt bút vào tờ đơn thì sếp phán một câu xanh rờn “lo làm việc của mình đi, đừng có mà ham hố”.

Thật tình làm việc gì sếp cũng quản, sếp cũng không cho, tôi chẳng biết có nên ở lại công ty hay không nữa. Đồng nghiệp thì bảo tôi cứ kệ sếp đi, cứ lo làm việc của mình. Nhưng theo tôi thấy, từ ngày sếp nghe được câu nói đó, công việc tôi càng nhiều, mà thời hạn hoàn thành thì hạn hẹp. Tôi nghĩ chắc có lẽ tôi sẽ không ở lại công ty lâu đâu.
Previous
Next Post »