5 lời khuyên cho buổi phỏng vấn

Nếu bạn đang ngồi đếm ngày tới cuộc phỏng vấn việc làm tiếp theo một cách lãng phí, thì bạn nên dành thời gian đó để chuẩn bị cho ngày hôm đó. Dưới đây là 5 lời khuyên cho buổi phỏng vấn này sẽ giúp bạn có được tâm trạng tốt có thể để lại ấn tượng lâu dài cho người phỏng vấn.

> Cần tránh 5 điều sau đây nếu muốn giữ nhân tài
> Tại sao học trường Top, bảng điểm cao nhưng khó tìm việc
> Tránh 3 điều sau nếu bạn muốn thành công



1. Tìm hiểu thông tin

Nếu bạn có dự định sẽ trượt vòng phỏng vấn này thì bạn đừng chuẩn bị bất kì điều gì, và ngược lại. Chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được các câu hỏi cụ thể về công ty, vì vậy hãy dành thời gian xem qua các thông tin về công ty như: sứ mệnh, sản phẩm, tình hình kinh doanh của công ty, hay bạn có thể tham khảo các bài chia sẻ về những phát triển mới trong ngành để bạn có thể trò chuyện với sự tự tin.

2. Luyện tập

Mặc dù không có định dạng định sẵn trong mỗi cuộc phỏng vấn, nhưng có một số câu hỏi mà bạn gần chắc chắn 100% có thể xảy ra như: Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì? Bạn có những kĩ năng gì phù hợp cho vị trí này? Bạn biết gì về công ty chúng tôi?

3. Giữ bình tĩnh

Chuẩn bị tốt là chìa khóa giúp bạn nắm quyền kiểm soát ngôn ngữ cơ thể. Hãy nhớ nói rõ ràng, mỉm cười và nhớ rằng người phỏng vấn của bạn chỉ là những người bình thường, và cũng có thể lo lắng!

4. Đặt câu hỏi

Bạn nên có một số câu hỏi cho người phỏng vấn của bạn để chứng minh sự quan tâm của bạn cho vị trí này. Chuẩn bị tối thiểu năm câu hỏi, một số sẽ cho bạn thêm thông tin về công việc và một số nghiên cứu sâu hơn về văn hoá và mục tiêu của công ty.

Hy vòng bài
Previous
Next Post »