> 10 nguyên tắc vàng về xây dựng đội nhóm tuyệt vời > Làm gì khi bị cho thôi việc? > 5 nguyên tắc vàng tạo mối quan hệ tốt ở công sở
Dưới đây là ba lý do phổ biến nhất dẫn đến thất bại của các startup ở ASEAN.
1. Chấp nhận rủi ro không tính toán được
Tính toán luôn là phần đau đầu nhất |
Ví dụ, theo TechinAsia, startup Valadoo, nhà cung cấp các gói tour du lịch đến Indonesia, tập trung quá nhiều vào sự tăng trưởng đến mức nó đã sáp nhập với một công ty khác mà không nhận ra rằng nó sẽ phức tạp hơn so với kết quả dự kiến. Kết quả là: họ đã cạn kiệt tài chính ngay giai đoạn chuyển đổi quan trọng nhất. Akilolo, mặt khác, để thất thoát một phần lớn cố phần cho các nhà đầu tư thậm chí còn ít kinh nghiệm kinh doanh hơn cả những nhà sáng lập ra nó.
Abratable và Abraresto, chịu trách nhiệm xử lý việc booking nhà hàng và review tại Singapore và Indonesia, đã đầu tư vào các hình thức nợ thay vì vươn ra đầu tư mạo hiểm. Họ thất bại trong việc nâng cao kinh phí follow-up trong khi nó cần thiết phải có để tồn tại.
2. Nhầm điểm mấu chốt ở đúng thời điểm
Luôn cần biết điểm mấu chốt |
Theo thời gian Ensogo đã chuyển sang thị trường trực tuyến, nhưng lúc này đã là quá muộn.
3. Từ chối nhìn xa hơn các xu hướng hiện tại
Nhìn xa trông rộng là việc quan trọng |
Ban đầu, cũng giống như vậy, startup Molome đã lợi dụng xu hướng selfies và post ảnh online của châu Á. Molome thêm vào đó nhứng tính năng cho phép người dung chỉnh sửa hình ảnh bằng sticker và thêm văn bản. Tuy nhiên, cuối cùng nó vẫn không cạnh tranh được với các tên tuổi như Instagram và Snapchat, những ứng dụng cúng cấp một dịch vụ ảnh với phạm vi tốt hơn nhưng với chi phí cao hơn. “Không có nhà tài trợ, chúng tôi không thể tiếp tục cuộc hành trình.” – họ nói trên website của mình.
EmoticonEmoticon